Home / FORD / ราคา Ford Ranger Raptor 2018 ใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รีวิว ตารางผ่อน-ดาวน์

ราคา Ford Ranger Raptor 2018 ใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รีวิว ตารางผ่อน-ดาวน์

Ford Ranger Raptor 2018

ฟอร์ต ประเทศไทย เปิดตัว Ford Ranger Raptor โฉมใหม่มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยดุดันมากกว่า มีให้เลือกเครื่องยนค์ดีเซล 2.0 ลิตร และ 2.2 ลิตร ฟอร์ต เรนเตอร์ แรปเตอร์ ราคา 1,699,000 บาท และ Ford Ranger รุ่นปกติราคาเริ่มต้นที่ 559,000 บาท พร้อมหรือยัง ที่จะเป็นเจ้าของกระบะสายพันธ์แกร่ง

Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรด It’s not a Truck. It’s a Ranger Raptor เรนเจอร์แร็พเตอร์ถูกสร้างมาไม่ซ้ำใคร รถกระบะออฟโรดคันแรกของเอเชีย ที่ตั้งใจสร้างมาแบบไร้ข้อจำกัด ไม่ใช่แค่การปรับตกแต่งจากรุ่นรถที่มีอยู่แต่เป็นการสร้างและพัฒนายนตรกรรมออฟโรดทั้งคัน ด้านดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจาก F-150 Raptor

ราคา Ford Ranger RAPTOR 2018

Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo ราคา 1,699,000 บาท

ตารางราคาผ่อน-ดาวน์ Ford Ranger RAPTOR 2018

Ford Ranger RAPTOR (T6) มีขนาดมิติตัวถังยาว x กว้าง x สูง : 5,398 x 2,180 x 1,873 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 3,220 มิลลิเมตร ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง : 1,710 / 1,710 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น : 283 มิลลิเมตร

พร้อมการเปลี่ยนแปลงดังนี้

  • เครื่องยนต์ดีเซล Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo
  • เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ลูกใหม่
  • ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปรับปรุงใหม่ ที่รองรับการลุยมากกว่าเดิม
  • ช่วงล่างถูกปรับปรุงใหม่ รองรับการลุย Off-Road
  • ความกว้างช่วงล้อ หน้า – หลัง ถูกขยายระยะเพิ่ม
  • ตัวถังบึกบึนวงล้อกว้างขึ้น
  • หน้าออกแบบใหม่อ้างอิงจาก F-150 RAPTOR มาบางส่วน
  • ท้ายเหมือนเดิม แต่จะมีการปรับดีไซน์ไฟท้าย และ ตัวถังด้านข้างของกระบะท้ายให้บึกบึนขึ้น

ได้รับการออกแบบดุดันมากขึ้น เสริมด้วยกระจังหน้าได้รับแรงบันดาลใจจาก F-150 Raptor กันชนหน้ายึดติดกับเฟรมรถ แผงกันชนหน้าสี Super Alloy ไฟตัดหมอกแบบ LED พร้อมช่องรีดอากาศ บันได้ข้างอะลูมิเนียมออกแบบรองรับการระบายทราย โคลน ป้องกันหินกระแทกตัวถังรถ กันชนท้ายเสริมชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด ปลอดภัยด้วยเซนเซอร์ท้ายรถออกแบบให้เรียบเสมอตัวถัง ล้อขนาด 17 นิ้ว ยาง All-Terrain BF Goodrich ขนาด 285/70 R17 เส้นผ่านศูนย์กลางยาง 838 มิลลิเมตร กว้าง 285 มิลลิเมตร

Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีกระจังหน้าสีดำพร้อมตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่เขียนว่า “FORD” ดูโดดเด่นสะดุดตา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากฟอร์ด เอฟ-150 แร็พเตอร์ (F-150 Raptor) ชุดกันชนหน้าซึ่งติดกับเฟรมถูกออกแบบให้มีความทนทานรองรับทุกการขับขี่แม้ขับในทะเลทราย กันชนท้ายเพิ่มชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด รองรับการลากจูงได้ 3.8 ตัน มีไฟตัดหมอกแบบ LED บริเวณกันชนหน้าพร้อมช่องรีดอากาศช่วยลดการต้านลมของตัวรถได้เป็นอย่างดี แก้มข้างรถผลิตจากวัสดุคอมโพสิท ทนต่อการบุบและรอยขีดข่วน พร้อมตีโป่งขยายเพื่อรองรับระยะยุบตัวของโช้คที่เพิ่มมากขึ้น บันไดข้างรถออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้เศษหินกระแทกกับตัวถังรถด้านหลังและรูที่ถูกเจาะนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ระบายทราย โคลน และหิมะได้

ภายในห้องโดยสาร มาพร้อม เบาะนั่งแบบสปอร์ตด้านคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง เบาะนั่งหุ้มด้วย Alcantara แดชบอรด์หน้าบุนุ่ม เดินตะเข็บด้ายสีน้ำเงิน โลโก้ RAPTOR บนแผงหน้าปัด แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ผลิตจาก Magnesium แถบบอกตำแหน่งองศาพวงมาลัย On-Center Marker สลักตัวโลโก้ RAPTOR ที่ขอบพวงมาลัย ปุ่มสตาร์ท Push Start Button

พร้อมเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ วิทยุ AM/FM CD MP3 ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 รองรับ Apple Car Play / Andriod Auto ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth ระบบนำทาง Navigation System ลำโพง 6 ตัว

Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 1,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกันระหว่าง High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 84.01 x 90.03 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1

กำลังสูงสุด 213 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift

สายพานไทม์มิ่งแบบจุ่มในน้ำมันเครื่อง Belt-in-oil Primary Drive
ฝาครอบเครื่องยนต์ พร้อมโฟมดูดซับเสียง เพื่อลด NVH : Noise Vibration Hashness
ฝาครอบ Compressor ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ลูกสูบอะลูมิเนียม มีการหล่อซ้ำที่ขอบแอ่งหัวลูกสูบ Bowl Edge Re-Melt
ระบบกรองน้ำมันเกียร์ Sump Filtration and ULV
ปั๊มน้ำมันเกียร์ชนิดใบพัดแปรผันแบบเยื้องศูนย์ Off-Axis Variable-Displacement Vane Pump
คลัตซ์แบบ Rollover One-way Clutch (OWC)
8 รูปแบบการขับขี่ ได้แก่

Normal (รุ่น 2WD)
Sport (รุ่น 2WD)
Grass / Gravel / Snow (4WD)
Mud / Sand (4WD)
Baja (4WD)
Rock / Gravel (4WD)
Ford Ranger RAPTOR (T6) ปิกอัพฟลูไซต์สายพันธ์ใหม่ในตระกูล Ranger กับการใช้งานแบบ Off-Road การออกแบบภายนอกเน้นความบึกบึนอย่างเต็มรูปแบบ

โครงสร้างช่วงล่าง

ช่วงล่างมีการใช้แซสซีส์จากวัสดุ HSLA : High-Strength Low-Alloy พร้อมเสริมความแข็งแกร่งแซสซีส์ด้านข้าง (Side Rails) แซสซีส์หน้าเพิ่มความแข็งแกร่งของจุดยึดหูซ็อคอัพขยายสูงขึ้น ช่วงล่างด้าน – หลังแบบวัตต์ลิงค์ Watt-Link Coil Over Shock ช็อคอัพ แบบ Position Sensitive Damping (PSD) วงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS

แชสซีส์ถูกปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้พร้อมเผชิญกับทุกความท้าทาย ไม่หวั่นแม้การทดสอบความทนทานในพื้นที่แห้งแล้งสุดๆ โครงสร้างทั้งหมดประกอบไปด้วยเหล็ก High-strength Low-alloy (HSLA) หลายเกรด เพื่อให้พร้อมรับทุกความโหด และเข้าถึงสมรรถนะขั้นสุด

ช่วงล่างของ เรนเจอร์ แร๊พเตอร์ ถูกสร้างมาเพื่อพิชิตทุกเส้นทางหฤโหด ประกอบกับอสุรกายโช้คสุดโหดอย่าง Fox Racing Shox จากอเมริกา เช่นเดียวกับที่ใช้ใน F-150 Raptor ที่พร้อมกำราบทุกเนิน ทุกการกระโดด และทุกอุปสรรคได้อย่างราบรื่น

Terrain Management System (TMS) ระบบปรับสภาพการขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อม 6 โหมดเพื่อตอบรับทุกประสบการณ์การขับขี่ โดยใช้ปุ่มบนพวงมาลัย ให้คุณควบคุมได้ดังใจไม่ว่าจะเป็นจากโหมดธรรมดา สู่โหมดสปอร์ต ,ลุยพื้นหญ้า, ฝ่าก้อนกรวด, ลุยหิมะ, โคลน, ทราย หรือหิน และ โหมดบาฮา (Baja off-road sport mode) ให้คุณมั่นใจพร้อมลุยทุกเส้นทางออฟโรด

Technology เรนเจอร์ แร็พเตอร์ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3, ระบบแผนที่นำทาง, รวมไปถึงระบบความปลอดภัยแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านถุงลมนิรภัย) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP), ระบบช่วยการทรงตัว ขณะลากจูง (TSC), ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA), Load Adaptive Control (LAC) และ, ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (ROM)

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา carmagazine.in.th

 

 

 

About มิโดรุ

มิโดรุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.